12 điều nên nhớ khi cuộc sống gặp những trở ngại


Tất cả chúng ta đều trải qua những thời kỳ khó khăn. Và chúng ta đã vượt qua chúng. Tuy nhiên, có một số vượt qua chúng đó một cách dễ dàng hơn những người khác. Vậy bí quyết của họ là gì? Phần lớn cần phải làm với thái độ đúng đắn. Đây là 13 điều nên nhớ khi cuộc sống gặp khó khăn, trở ngại:

1. Điều gì trở ngại bạn ?
Hãy giành vài phút để nghĩ về điều khó khăn mà bạn đăng gặp phải. Sự đau khổ chỉ xuất hiện khi chúng ta chống cự lại điều gì đó. Nếu bạn có thể thay đổi được điều gì đó, hãy hành động. Còn không thì bạn có 2 lựa chọn:
(1) Hoặc chấp nhận nó và để nó đi qua hoặc (2) tự làm bản thân khổ sở vì bị sự tiêu cực của nó ám ảnh
2. Nó chỉ là trở ngại khi bạn nghĩ nó là trở ngại.
Nhiều lúc, kẻ thù lớn nhất chính là bản thân chúng ta. Hạnh phúc thực sự phụ thuộc vào quan điểm của bản thân. Khi bạn nghĩ điều gì đó là một trở ngại thì cảm xúc và suy nghĩ của bạn sẽ xuất hiện những tiêu cực. Nhưng khi bạn nghĩ rằng bạn có thể học được gì đó từ nó thì tự nhiên nó sẽ không còn là vấn đề nữa.

3. Nếu bạn muốn thay đổi thứ gì đó hãy bắt đầu bằng cách thay đổi bản thân.
Thế giới bên ngoài của bạn chính là sự phản ánh thế giới nội tâm của bạn. Bạn có biết rằng nhiều người sống trong sự hỗn độn và căng thẳng và điều đó xảy ra khi họ cảm thấy hỗn độn bên trong? Đúng là vậy. Chúng ta thường nghĩ ràng hoàn cảnh thay đổi sẽ thay đổi bạn thân chúng ta. Nhưng chúng ta cần phải làm ngược lại:  thay đổi chính mình trước khi hoàn cảnh thay đổi.

4. Không có điều gì là thất bại - đó là cơ hội để học hỏi.
Bạn nên "loại bỏ " từ "thất bại " ra khỏi từ điển của bạn. Những con người tuyệt vời đạt được những thành công đã từng "thất bại " không chỉ một lần mà lặp lại rất nhiều lần. Thomas Edison (nhà phát minh 10,000 lần thất bại ) từng nói: "Tôi không thất bại. Tôi chỉ là đã tìm ra 10.000 cách không hoạt động ". Hãy sử dụng cái mà bạn gọi là "thât bại " và học hỏi từ chúng. Học cách làm chúng tốt hơn ở lần tới.

5. Đánh giá đúng giá trị thời điểm hiện tại
Thời điểm này sẽ có thể không bao giờ quay lại. Và luôn luôn có những giá trị quý báu trong từng khoảnh khắc. Vì thế đừng để nó trôi qua bạn một cách mờ nhạt. Ngày sau đó sẽ chỉ là những kỷ niệm. Thậm chí, hiện tại dường như không hạnh phúc nhưng lại có thứ gì đó mà bạn sẽ nhớ đến nó trong tương lai tươi sáng hơn.

6. Biết điều khiển cảm xúc.
Hầu hết mọi người sống và gắn chặt với những khao khát của bản thân. Và khi họ không đạt được nó, tâm trí và cảm xúc của họ sẽ rơi vào tình trạng tiêu cực. Thay vào đó, hãy học cách điều khiển cảm xúc của mình. Nghĩa là khi bạn muốn thứ gì đó hãy cứ vui vẻ lên cho dù bạn có được nó hay không. Vẫn nên cảm thấy vui vẻ hay ít nhất là cảm thấy bình thường.

7. Hiểu và biết ơn đối với những nỗi sợ hãi của bạn.
Nỗi sợ hãi có thể trở thành một người thầy tuyệt vời. Và khi vượt qua nỗi sợ hãi sẽ làm cho bạn có cảm giác chiến thắng. Chỉ cần luyện tập nhiều bạn có thể vượt qua được nỗi sợ hãi. Nó chỉ là một ảo giác của chính những cảm xúc trong bạn. Và tất nhiên bạn có thể chọn sợ hãi hoặc không.

8. Cho phép bản thân trải nghiệm những niềm vui.
Tin hay không, tôi biết có nhiều người không cho phép bản thân có những cuộc vui. Và thậm chí họ không biết được cách để cảm thấy hạnh phúc. Một số người thực sự "đắm say" với những vấn đề và sự hỗn độn của bản thân đến nỗi mà không thể biết bản thân là ai mà không có chúng. Vì thế hãy cố gắng cho phép bản thân hòa nhập vào những cuộc vui thậm chí chỉ là một khoảnh khắc rất nhỏ. Điều quan trọng là tập trung vào niềm vui, mà không phải là những khó khăn thử thách.

9. Đừng so sánh bản thân với những người khác.
Nếu có hãy so sánh bạn với những người kém may mắn hơn bạn. Đồng lương ít ỏi? Hãy biết ơn vì số đồng lương đó. Bạn có biết rằng rất nhiều người trên thế giới đang sông với đồng lương ít ói hơn bạn rất nhiều, chỉ $750 một năm. Vì vậy hãy chỉ coi những người có cuộc sống tốt đẹp hơn làm đích phấn đấu một cách dần dần, chứ đừng so sánh với họ để than thở về cuộc sống hiện tại của mình vì còn rất nhiều người có cuộc sống khó khăn hơn bạn rất nhiều.

10. Bạn không phải là nạn nhân.
Bạn cần phải thoát khỏi con đường của bản thân. Bạn chỉ là đối tượng của những suy nghĩ, lời nói và hành động của bạn. Không ai làm cái gì đó cho bạn cả. Bạn chính là người tạo nên những kinh nghiệm của bản thân. Chịu trách nhiệm về bản thân và  nhận thức rằng bạn có thể thoát ra được khỏi thời kỳ khó khăn của mình. Bạn chỉ cần bắt đầu với sự thay đổi suy nghĩ và hành động. Từ bỏ tâm lý nạn nhân của chính mình và trở thành người chiến thắng.

11. Mọi thứ đều có thể thay đổi.
"Mọi thứ rồi cũng sẽ qua " là một câu nó ưa thích của tôi. Khi chúng ta bị mắc kẹt trong tình trạng tồi tệ. Chúng ta nghĩ rằng không có cách nào có thể thoát ra được. Chúng ta nghĩ rằng điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Nhưng đoán xem? Nó có thể. Không có gì là vĩnh cửu trừ cái chết. Vì vậy hãy gạt bỏ lối mòn suy nghĩ rằng mọi thứ sẽ mãi như thế. Nhưng điều quan trọng là bạn cần phải làm gì đó để thay đổi chúng.

12. Mọi thứ đều có thể.
Những điều kỳ diệu xảy ra mỗi ngày. Đó là sự thật. Tôi ước rằng có đủ không gian để ghi hết những điều kỳ diệu xảy ra với những người mà tôi biết. Từ việc tự nhiên khỏi ung thư giai đoạn 4 đến việc có người bạn đời xuất hiện từ hư không. Hay việc tỉnh dậy sau nhiều năm sống cuộc sống người thực vật... Tin tôi đi những điều này xảy ra mọi lúc. Chỉ cần tin rằng nó có thể. Một khi bạn làm, là bạn đã thắng cuộc chiến.

SHARE

About Nguyen Dan Duy

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét